Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận bệnh nhân D.V.T. (75 tuổi, Phú Thọ) trong tình trạng nổi ban đỏ toàn thân, ngứa khắp cơ thể, rét run, thể trạng già yếu, khó thở… sau khi tự uống thuốc chữa ho tại nhà.

Theo Lao Động, trước đó bệnh nhân bị ho đã nhiều ngày, gia đình tự mua thuốc gồm: Cefalexin 500 mg, Alpha, Dextromethorphan.

Nam bệnh nhân bị sốc phản vệ sau khi tự mua thuốc điều trị ho tại nhà
(Ảnh: Lao Động)

22 giờ ngày 11/8, sau khi uống thuốc khoảng 2 giờ, nam bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng ngứa, nổi ban đỏ toàn thân, rét run người, khó thở, gia đình ngay lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Lương Minh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc phản vệ và được cấp cứu kịp thời. Sốc phản vệ là một phản ứng nguy hiểm có thể nhanh chóng đưa bệnh nhân đến tình trạng nguy hiểm do biến chứng co thắt đường thở, suy tuần hoàn. Nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh nhân có thể tử vong trong thời gian ngắn.

Sau khi được tiêm thuốc Adrenaline, bệnh nhân đã có thể thở, tình trạng ban đỏ giảm nhanh. Hiện, bệnh nhân T. đang tiếp tục được theo dõi sát tại phòng cấp cứu.

Trường hợp bệnh nhân T.H.K. (29 tuổi, Sơn Dương, Tuyên Quang) bị nhiễm trùng máu do tự ý mua thuốc về điều trị sốt, đau vùng bụng dưới rốn…, theo VTV.

Bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân cần thận trọng khi sử dụng thuốc. Nên đi khám và sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, không nên tự ý mua về dùng.

Nếu cơ thể xuất hiện những phản ứng bất thường như nổi ban đỏ, ngứa, khó thở, tức ngực… sau khi uống thuốc, cần đến ngay cở sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Phương Nam

Xem thêm:

Chia Sẻ
Thể Loại: Sức khỏe

CLIP HAY

Ad will display in 09 seconds